Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Đau bụng kinh nguyệt, cách giảm đau hiệu quả nhất

Chị em đã từng bị đau bụng khi đến ngày kinh nguyệt chưa ? Tham khảo thêm cách sau đây nhé:

 Đau bụng kinh là hiện tượng xảy ra ở phần lớn chị em phụ nữ trong thời gian bị kinh nguyệt, gây ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và tâm lý của họ. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề đau bụng kinh ở nữ giới.

Đau bụng kinh là một trong những nỗi ám ảnh của chị em mỗi khi “Bà dì khó tính” gõ cửa. Tuy nhiên, đa phần chị em lại không hiểu rõ nguyên do gây nên tình trạng này. Trong bài chia sẻ hôm nay, các chuyên gia của chúng tôi xin gửi đến chị em một số kiến thức cơ bạn về hiện tượng đau bụng kinh để chị em tham khảo.

 Đau bụng kinh là hiện tượng sinh lý rất bình thường ở nữ giới. Nguyên nhân dẫn đến đau bụng kinh là do trong những ngày chu kì kinh nguyệt tử cung co thắt quá độ, do tử cung co thắt không bình thường, hay do tăng cao hàm lượng PG  trong máu kinh nguyệt và nội mạc tử cung, còn có thể do rối loạn kinh nguyệt.  Bên cạnh đó, nguyên nhân đau bụng kinh có thể là do tâm lý (căng thẳng, bực bội, stress…), môi trường sống bị ô nhiễm, do vận động quá mạnh trong những ngày bị kinh nguyệt… Nguy hiểm hơn, đau bụng kinh có thể là do chị em phụ nữ bị mắc phải các bệnh lý về phụ khoa hoặc bị rối loạn nội tiết.

Biểu hiện cơn đau bụng kinh, có thể âm ỉ hoặc dữ dội, cơn đau có thể xảy ở ngày đầu tiên hoặc có thể kéo dài hơn, tùy vào cơ địa của nữ giới. Ngoài biểu hiện đau, chị em có thể thấy một số triệu chứng khác kèm theo như lạnh tay chân, sắc mặt tái nhợt…

Đau bụng kinh làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm tâm trạng của chị em phụ nữ nên vì vậy chị em thường “khó tính” hơn trong những ngày này. Ngoài ra, nếu cơn đau bụng kinh dữ dội còn ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, khiến chị em không tập trung được vào công việc, mệt mỏi…


Các bạn có thể xem thêm cách giảm đau kinh nguyệt tại đây: http://vietdex.net/giam-dau-bung-kinh.html