Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Tôi đã từ bỏ thói quen mua thịt lợn chợ cóc

Tâm sự một chút về cuộc sống sinh viên ngày xưa thiếu thốn tiền bạc chỉ dám mua thịt tại các chợ cóc để nấu nướng hàng ngày giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy gai người và từ khi đi làm đã có điều kiện hơn chút, tôi bắt đầu tìm hiểu về những địa chỉ mua hàng uy tín và có thương hiệu hơn.

Nỗi ám ảnh khiến tôi bỏ tuyệt thói quen mua thịt lợn ở các sạp thịt chợ cóc đó là một hôm khi chọn mua miếng thịt, ban đầu tôi định xay luôn nhưng nghĩ lại bảo thôi về luộc vậy. Thật may mắn khi tôi đã không xay miếng thịt ra để làm món thịt sốt cà chua ngon lành mà chuyển sang món thịt luộc.

Quá kinh khủng trong khi chờ đợi món ăn sắp chín vì tôi bắt đầu thấy những hạt lấm chấm màu trắng trên miếng thịt, ban đầu cũng không biết là lợn gạo đâu nhưng sau rồi bác chủ nhà nhìn thấy và kêu toáng lên: Ôi giời ơi, thịt lợn gạo đấy chúng mày vứt ngay đi!

Lúc đó là lần đầu tiên biết về lợn gạo và cảm thấy cảm giác nhìn miếng thịt khi đó vẫn ám ảnh tôi cho đến tận bây giờ.

Từ đó tôi hạn chế mua thịt lợn ở các chợ cóc và cũng hạn chế thói quen ăn thịt lợn mà thay thế bằng các loại thực phẩm khác, mỗi lần về quê lại tranh thủ xách ít thịt lơn quê lên để đổi món.

Đấy là một trong những kỷ niệm khó quên khi mua đồ về nấu nướng, không biết các bạn có kỷ niệm nào đáng sợ như tôi không? Hãy chia sẻ cùng nhau nhé!